Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại lễ bế mạc. Ảnh: Nghiêm Y
- 5 góp ý về dự thảo Thông tư quy định dạy thêm học thêm
- Học sinh băn khoăn làm sao biết bản thân phù hợp ngành, nghề nào?
- Năm 2025, ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy
- Trường ĐH Thăng Long chính thức trả lời về các phản ánh, băn khoăn của độc giả
- Điểm nghẽn trong tuyển dụng giáo viên đối với các môn còn thiếu
Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ hỗ trợ đổi mới kỹ thuật Việt Nam – VIFOTEC phối hợp tổ chức.
Bạn đang xem: Trao Giải thưởng khoa học công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên
Ra mắt vào tháng 2/2024, bước vào vòng sơ khảo gồm 47 dự án nghiên cứu; gần 100 công bố khoa học và sản phẩm chuyển giao của giảng viên trẻ đến từ 29 trường đại học tại Việt Nam; 536 đề tài của sinh viên tại 95 trường đại học trên cả nước.
Các đại biểu tham dự lễ bế mạc. Ảnh: Nghiêm Y
Xem thêm : Trường nào GV “ép” học sinh học thêm, hiệu trưởng mất chức sẽ có tác dụng răn đe
Các chủ đề tham gia giải thưởng được chia thành 6 lĩnh vực, bao gồm: Khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ, khoa học y dược, khoa học nông nghiệp và khoa học xã hội nhân văn.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2024 của giảng viên, sinh viên trẻ đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, chất lượng và uy tín của các dự án đều rất cao, tăng lên đáng kể so với những năm trước. Điều này thể hiện sự nỗ lực và sáng tạo của các nhà khoa học trẻ. Ngoài ra, năm nay còn có nghiên cứu mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất cho giảng viên trẻ Trường Đại học Mở TP.HCM. Ảnh: Nghiêm Y
Đặc biệt, khả năng trình bày bằng tiếng Anh trong nghiên cứu tốt hơn những năm trước. Đồng thời, nhiều dự án của sinh viên đã được các nhà đầu tư hỗ trợ và tạo điều kiện hợp tác với các doanh nghiệp khởi nghiệp. Nhiều đề tài đã có kết quả nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế.
Xem thêm : Tâm huyết góp ý về phương án thi lớp 10 theo chương trình mới
Theo Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những kiến nghị, đề xuất đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, phấn đấu đến năm 2030 đạt trình độ nghiên cứu. khu vực châu Á đạt trình độ tiên tiến thế giới vào năm 2045. Đặc biệt, nhiều công trình nghiên cứu khoa học được khuyến khích công bố trên tạp chí quốc tế, góp phần làm giàu kho tàng tri thức nhân loại.
Trao giải nhất cho giảng viên trẻ nghiên cứu khoa học năm 2024. Ảnh: Nghiêm Ý
Về giải thưởng, Ban tổ chức đã thành lập 11 hội đồng đánh giá. Đối với các công trình khoa học của giảng viên trẻ, Ban tổ chức đã lựa chọn: 7 giải Nhất, 10 giải Nhì, 10 giải Ba, 18 giải Khuyến Khích. Trong số 106 đề tài khoa học của sinh viên lọt vào vòng chung kết, Ban tổ chức đã lựa chọn: 18 giải Nhất, 85 giải Nhì.
Trao giải cho sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024. Ảnh: Nghiêm Ý
https://hanoimoi.vn/trao-giai-thuong-khoa-hoc-cong-nghe-danh-cho-giang-vien-tre-va-sinh-vien-684014.html
Nguồn: https://dut.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục