Học sinh Hà Nội hào hứng với hoạt động giáo dục STEM Ảnh: Thống Nhất
- Vụ SV “tố” phải ăn cơm thừa: Lãnh đạo ĐHBK Hà Nội hứa sẽ xử lý, không né tránh
- Trường ĐH Tài nguyên & Môi trường HN san sẻ khó khăn cùng SV bị ảnh hưởng bão lũ
- Giáo sư, phó giáo sư ở Việt Nam được hưởng những quyền lợi gì?
- Ấn tượng lớp xóa mù chữ ở vùng cao: Người dân ngày lên nương làm rẫy, tối đi học
- Khu nội trú SNA Marianapolis: Nơi ươm mầm tương lai toàn diện
Theo dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lấy ý kiến, Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố cho ý kiến. gồm 6 miền năng lực, giúp người học tiếp thu năng lực số phù hợp với từng cấp học, trình độ.
Bạn đang xem: Sẽ ban hành khung năng lực số cho người học
Khung năng lực số sẽ được áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân để sử dụng trong các chương trình giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, tổ chức đánh giá năng lực số, cơ sở giáo dục. cơ sở giáo dục và người học trong hệ thống giáo dục quốc dân.
Xem thêm : Ngày hội “Mười Cộng” của THPT Chuyên Ngoại ngữ: Khơi dậy đam mê khám phá cho HS
Mục đích ban hành khung năng lực số là làm cơ sở thống nhất yêu cầu năng lực số của người học trong hệ thống giáo dục quốc dân; là khung tham chiếu các tiêu chuẩn, hướng dẫn phát triển năng lực số để các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân xác định nội dung, phương pháp giúp người học tiếp thu năng lực số phù hợp với nhu cầu. từng cấp, lớp.
Khung năng lực kỹ thuật số còn giúp người học phát triển các kỹ năng cần thiết để sử dụng công nghệ hiệu quả, sẵn sàng đối mặt với những thách thức và cơ hội trong thế giới kỹ thuật số và là nền tảng cho việc học tập suốt đời. mạng sống; đảm bảo mọi người học đều có cơ hội tiếp cận và phát triển năng lực số, góp phần giảm thiểu chênh lệch trong tiếp cận và sử dụng công nghệ.
Khung năng lực số còn là cơ sở để xây dựng chương trình, biên soạn hoặc lựa chọn chương trình giảng dạy, sách giáo khoa, kế hoạch giảng dạy, tài liệu giảng dạy nhằm nâng cao các năng lực số khác và xây dựng tiêu chí kiểm tra. kiểm tra, đánh giá ở từng cấp học, cấp độ đào tạo, bảo đảm tính liên tục giữa cấp học và cấp độ đào tạo; đảm bảo hệ thống giáo dục đáp ứng nhu cầu của thời đại số, đồng thời giúp người học phát triển toàn diện và bền vững.
Xem thêm : Làm sao để tạo cảm hứng, động lực học tập cho học sinh yêu thích môn Ngữ văn?
Khung năng lực số bao gồm 6 lĩnh vực năng lực với 24 năng lực thành phần, được chia thành 4 trình độ với 8 cấp độ từ cơ bản đến chuyên gia. 6 lĩnh vực năng lực của khung năng lực số dành cho người học bao gồm: Khai thác dữ liệu, thông tin; giao tiếp và cộng tác trong môi trường kỹ thuật số; sáng tạo nội dung số; an toàn; giải quyết vấn đề; sử dụng trí tuệ nhân tạo.
Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo quy định cụ thể từng năng lực thành phần trên ba khía cạnh: Kiến thức, kỹ năng và thái độ/tự chịu trách nhiệm.
https://hanoimoi.vn/se-ban-hanh-khung-nang-luc-so-cho-nguoi-hoc-683639.html
Nguồn: https://dut.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục