Bật mí 3 tư thế nằm sau sinh thường giúp mẹ tránh đau lưng hiệu quả

>>> Bạn có thể tham khảo: Ăn gì lợi sữa sau sinh thường và sinh mổ? Cách gọi sữa về tự nhiên

Tư thế nằm sau sinh thường

Đối với các chị em sau sinh thường, việc lựa chọn tư thế nằm sao cho thoải mái nhất là điều thực sự cần thiết. Đa phần các chị em sinh thường đều bị rạch tầng sinh môn.

Vì vậy, các vấn đề sinh hoạt hàng ngày và chọn tư thế nằm sau sinh thường cực kỳ quan trọng. Bởi việc sinh hoạt khoa học sẽ tốt cho tử cung cũng như giúp sản dịch được đẩy ra ngoài nhanh chóng.

1. Tư thế nằm sau sinh thường: Nằm nghiêng

Theo các bác sĩ, nằm nghiêng sau khi sinh là tư thế nằm thoải mái và giúp mẹ đỡ đau nhất. Đặc biệt, nếu nằm nghiêng bên trái sẽ giúp máu dễ lưu thông và tốt cho các mẹ hay gặp vấn đề về huyết áp, hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, đối với các mẹ sinh mổ việc nằm nghiêng sẽ giúp vết mổ không bị căng, mẹ đỡ đau hơn rất nhiều. Nếu thấy mỏi, mẹ có thể dùng một chiếc gối mỏng kê đỡ phần bụng và hông.

Tư thế nằm sau sinh thường
Tư thế nằm nghiên rất tốt cho mẹ sinh thường

2. Nằm cao phần thân trên

Nếu như nằm nghiêng giúp mẹ đỡ đau hơn thì việc nằm kê cao phần thân trên sẽ giúp mẹ có được giấc ngủ ngon và sâu giấc. Đồng thời, mẹ có thể dùng song song thêm một chiếc gối để kê phần giữa đầu gối và giữa hông để tạo tư thế thoải mái nhất.

3. Ngủ ngồi

Một gợi ý nữa dành cho mẹ sau sinh có được sự thoải mái nhất định chính là tư thế ngủ ngồi. Tuy nhiên, đây chỉ là tư thế ngủ tạm thời để mẹ lấy lại sức sau hành trình “vượt cạn” không dễ dàng chút nào. Ở tư thế này, mẹ có thể ngồi tựa lưng vào đầu giường hoặc ngồi trên chiếc ghế có kê gối sau lưng.