Theo báo cáo từ E-Today Korea, Samsung đang xem xét thay đổi chiến lược thương hiệu để cạnh tranh mạnh mẽ hơn với iPhone của Apple trên thị trường smartphone cao cấp. Các nguồn tin trong ngành cho biết gã khổng lồ công nghệ đang xem xét khả năng giới thiệu một thương hiệu xa xỉ mới nhằm nâng cao hình ảnh của mình và thu hút nhiều khách hàng giàu có hơn.
- OPPO Reno12 Series – Dòng smartphone “chuẩn gu” của Gen Z trong năm 2024, hoá ra toàn là nhờ những ưu điểm này
- So kèo Snapdragon 8 Elite với Dimensity 9400: Kẻ tám lạng, người nửa cân
- Nếu đang dùng iPhone 11, đây là những lý do mà bạn nên lên đời iPhone 16
- Samsung đang phát triển Galaxy S25 “Slim” đối đầu iPhone 17 Air
- Cận cảnh vivo V40 Lite: Đẹp sang bất ngờ, bền bỉ với IP64 và sạc nhanh 80W, vẫn sở hữu vòng sáng Aura thông minh, giá 8.5tr đồng
Từ năm 2009, Samsung đã sử dụng thương hiệu Galaxy cho tất cả các mẫu smartphone của mình, từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp. Tuy nhiên, cách tiếp cận rộng rãi này có thể đã làm giảm nhận thức về tính cao cấp của các sản phẩm chủ lực. Dù dẫn đầu doanh số smartphone toàn cầu nhưng Samsung vẫn phải chật vật để duy trì vị thế ở phân khúc cao cấp, nơi iPhone của Apple vẫn thống trị.
Bạn đang xem: Samsung cân nhắc tạo thương hiệu cao cấp hơn “Galaxy” nhằm cạnh tranh với iPhone
Thương hiệu “Galaxy” của Samsung bắt đầu nổi tiếng từ năm 2009 với sự ra mắt của Galaxy S (ảnh: Android Central)
Xem thêm : Xiaomi 14T series “out trình” phân khúc cận cao cấp chỉ với hai ưu điểm này
Ý tưởng về thương hiệu mới được lấy cảm hứng từ sự thành công của Genesis, dòng xe sang của Hyundai. Ra mắt vào năm 2015, Genesis nhanh chóng khẳng định mình là thương hiệu cao cấp hàng đầu, nâng cao đáng kể danh tiếng và lợi nhuận của Hyundai. Samsung hy vọng sẽ lặp lại thành công này trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.
Tại sự kiện CES 2024 ở Las Vegas, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Samsung, bà Lee Young-hee, đã bóng gió về khả năng định hình lại thương hiệu. Bà thừa nhận rằng dòng sản phẩm Galaxy đa dạng, trải dài từ điện thoại màn hình gập đến thiết bị tầm trung, có thể khiến người tiêu dùng nhầm lẫn và làm suy yếu sức hấp dẫn của các sản phẩm chủ lực.
Galaxy S và Galaxy Z là hai dòng sản phẩm cao cấp hiện nay của Samsung
Xem thêm : Lần đầu tiên một chiếc smartphone được tặng kèm cục sạc xịn thế này
Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy sở thích sử dụng iPhone ngày càng tăng trong giới trẻ. Ví dụ, một nghiên cứu của Piper Sandler tiết lộ rằng 90% thanh thiếu niên Mỹ sử dụng iPhone. Tại Hàn Quốc, một cuộc khảo sát của Gallup cho thấy 64% thanh niên trong độ tuổi 18-29 thích iPhone và con số này tăng lên 75% ở phụ nữ trẻ. Những con số này cho thấy thách thức mà Samsung đang phải đối mặt trong việc thu hút thế hệ người dùng điện thoại thông minh tiếp theo.
Để giải quyết vấn đề này, Samsung đang tiến hành các nghiên cứu nội bộ để đánh giá tính khả thi của việc ra mắt thương hiệu mới. Sáng kiến này bao gồm phân tích tác động tiềm năng của thị trường, chi phí tiếp thị và lợi ích lâu dài. Khi Samsung cân nhắc bước đi chiến lược này, các chuyên gia tin rằng việc giới thiệu một thương hiệu cao cấp riêng biệt có thể giúp Samsung lấy lại lợi thế cạnh tranh và củng cố vị thế mạnh mẽ hơn trên thị trường điện thoại thông minh. cao cấp.
[Box thông tin shop] – BM – Galaxy S24 Ultra
https://genk.vn/samsung-can-nhac-tao-thuong-hieu-cao-cap-hon-galaxy-nham-canh-tranh-voi-iphone-20241030124846297.chn
Nguồn: https://dut.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ