Nhân viên y tế trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) khám sức khỏe cho học sinh. Ảnh: Thống Nhất
- 70% thời gian đào tạo thực hành: SV ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô có lợi thế lớn
- Học sinh Hà Nội xếp thứ 2 toàn đoàn Olympic toán và khoa học quốc tế
- Lễ phát động ngành Giáo dục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
- GV TH Ngọc Khánh dạy thêm đi muộn cả tiếng, thu nhập có người đến 30 triệu/tháng
- Lớp học dựng cấp tốc trong 2 ngày ở Sơn La: Không để học sinh gián đoạn việc học
Mục tiêu của kế hoạch là tăng cường cơ sở vật chất và nhân lực cho công tác y tế trường học; Tăng cường công tác truyền thông về phòng ngừa, chăm sóc sức khỏe cho học sinh, giáo viên và nhân viên; phát hiện sớm, điều trị và phòng ngừa kịp thời các bệnh thông thường; Sơ cứu kịp thời khi có tai nạn, thương tích.
Bạn đang xem: Phấn đấu 100% các trường học có phòng y tế riêng
Xem thêm : Phụ huynh ‘than’ bữa ăn phụ chỉ cháo trắng, Hiệu trưởng Mầm non Minh Đức nói gì?
Mục tiêu đặt ra cho năm học 2024-2025 là 100% trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố có phòng y tế riêng, đảm bảo cung cấp thuốc, trang thiết bị theo quy định; Phấn đấu 100% trường học có hợp đồng cung cấp dịch vụ với các cơ sở y tế, cơ sở khám chữa bệnh để thực hiện công tác y tế trường học; 100% trường học tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe chuyên ngành cho học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường ít nhất mỗi năm một lần; 100% trường hợp bệnh được thông báo cho gia đình học sinh để phối hợp chuyển tuyến điều trị.
Kế hoạch liên ngành cũng đặt mục tiêu 100% trường học thường xuyên theo dõi sức khỏe để phát hiện sớm, điều trị và phòng ngừa kịp thời các bệnh thông thường, ngăn ngừa tai nạn, thương tích, ngộ độc thực phẩm, bệnh tật học đường. ; 100% trường hợp bị thương, ngộ độc thực phẩm trong trường học được sơ cứu kịp thời.
Cũng trong năm học 2024-2025, kế hoạch liên ngành phấn đấu 100% huyện, thị triển khai và nhân rộng các mô hình thí điểm tại các trường học phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương như các mô hình thí điểm về truyền thông, tư vấn giáo dục sức khỏe; Mô hình điểm can thiệp dinh dưỡng, kiểm soát sự gia tăng tỷ lệ béo phì ở học sinh mầm non và tiểu học; Điều tra, can thiệp nhằm giảm thiểu yếu tố nguy cơ mắc bệnh, tập thể dục nâng cao sức khỏe; mô hình phòng ngừa, giảm thiểu tỷ lệ mắc một số bệnh tật và khuyết tật học đường; Mô hình điểm phòng ngừa thương tích; phấn đấu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế.
Xem thêm : 5 góp ý về dự thảo Thông tư quy định dạy thêm học thêm
Kế hoạch liên ngành xác định 15 nhóm nội dung cụ thể cần triển khai trong năm học 2024-2025 để đạt được mục tiêu trên, trong đó nêu rõ trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị.
Nội dung cụ thể của kế hoạch liên ngành tại đây: kh-lien-nganh-y-te-hoc-duong.pdf
https://hanoimoi.vn/phan-dau-100-cac-truong-hoc-co-phong-y-te-rieng-683294.html
Nguồn: https://dut.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục