Ngày 27/11, Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Đại học Mở Hà Nội và Đại học Kinh tế Công nghiệp tổ chức Hội thảo quốc tế ISEE 2024 “Hội thảo quốc tế về tiếng Anh”. như một phương tiện giảng dạy và giảng dạy tiếng Anh: Xu hướng và thách thức trong các trường đại học Việt Nam” (Tiếng Anh như một phương tiện giảng dạy và nghiên cứu: Xu hướng và thách thức hiện nay ở các trường đại học Việt Nam).
- UniHub sắp tổ chức tọa đàm mới về kinh nghiệm đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH
- SGK chương trình mới giúp HS hiểu rõ về mối liên hệ giữa kiến thức và đời sống
- TPHCM: Nhiều trường xếp môn tự chọn xen TKB chính khóa vì “tiện cho đối tác”
- Phó GĐ Phân hiệu Trường ĐH Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai đạt tiêu chuẩn PGS
- SGK được xây dựng theo hướng mở, yêu cầu giáo viên và học sinh phải đọc nhiều
Sự kiện là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học giả hàng đầu trong nước và quốc tế cùng thảo luận và chia sẻ những kết quả nghiên cứu mới nhất của mình về các khía cạnh liên quan đến việc sử dụng tiếng Anh. như một phương tiện giảng dạy và nghiên cứu trong hiện tại và dự đoán các xu hướng mới trong tương lai.
Bạn đang xem: ISEE 2024: Thách thức để tiếng Anh như một phương tiện dạy học và nghiên cứu
Toàn cảnh sự kiện. Ảnh: VNU-IS.
Chương trình hội nghị có sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ các trường đại học ở Việt Nam và trên thế giới. Ban tổ chức ISEE 2024 đã lựa chọn hơn 70 báo cáo có chất lượng tốt nhất, phù hợp với chủ đề của hội nghị để trình bày trong các phiên thảo luận chính thức, bên cạnh 3 báo cáo chính từ các diễn giả hàng đầu.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Định – Phó Hiệu trưởng Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Chủ đề của hội nghị quốc tế ISEE 2024 khẳng định tầm quan trọng của tiếng Anh. trong môi trường học thuật ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt khi ngày càng nhiều cơ sở giáo dục đại học ở nước ta hướng tới việc sử dụng tiếng Anh như một phương tiện giảng dạy và nghiên cứu hiệu quả.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định – Phó Hiệu trưởng Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VNU-IS.
Sự kiện không chỉ tạo cơ hội cho các chuyên gia nghiên cứu trình bày, đối thoại, trao đổi cùng nhau; mà còn góp phần thúc đẩy hợp tác học thuật và xây dựng cầu nối giữa cộng đồng các nhà khoa học Việt Nam và trên thế giới. Đây là nền tảng quan trọng giúp chúng ta nhận thức sâu sắc hơn về xu hướng đổi mới, sáng tạo và tìm ra giải pháp cho những vấn đề phức tạp vẫn đang đặt ra thách thức trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu bằng tiếng Anh. Nước Anh ngày nay, đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ như hiện nay.
“Hội nghị này sẽ tạo ra những ý tưởng sáng tạo, kích thích các cuộc thảo luận có ý nghĩa và mở đường cho sự hợp tác giáo dục, nghiên cứu và học thuật có hiệu quả trong tương lai. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ban tổ chức, các đối tác, ban giám khảo và các tác giả đã đóng góp quý báu.” báo cáo và chia sẻ những đánh giá nghiêm túc đối với chương trình. Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định bày tỏ.
Các đại biểu tham dự chương trình hội nghị quốc tế ISEE 2024. Ảnh: VNU-IS.
Đáng chú ý, tại hội nghị quốc tế ISEE 2024, Tiến sĩ Joel Meniado – giảng viên/chuyên gia ngôn ngữ, Trung tâm Ngôn ngữ khu vực SEAMEO, Singapore đã có bài trình bày độc đáo về chủ đề “Sử dụng trí tuệ nhân tạo sáng tạo trong dạy viết L2: Thực tiễn của giảng viên đại học ở khu vực Đông Nam Á”. Khu vực” (Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy kỹ năng viết tiếng Anh: Thực tiễn của giảng viên đại học ở khu vực Đông Nam Á).
Hiện nay, nhiều cơ sở giáo dục đại học đã “cách mạng hóa”, cho phép người học tiếng Anh sử dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ phát triển kỹ năng viết. Theo đó, đội ngũ giảng viên cũng đã áp dụng “phương pháp sư phạm AI” mới này để tận dụng lợi ích của công nghệ trong giảng dạy. Báo cáo cho thấy các phương pháp giảng dạy tích hợp sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo tổng hợp ở các giai đoạn, cấp độ khác nhau cũng như các khóa học ngôn ngữ và giao tiếp khác nhau. Đồng thời, nghiên cứu cũng đưa ra những thách thức mà người hướng dẫn gặp phải khi sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong quá trình giảng dạy.
Bài trình bày của Tiến sĩ Joel Meniado – giảng viên/chuyên gia ngôn ngữ, Trung tâm Ngôn ngữ khu vực SEAMEO, Singapore. Ảnh: VNU-IS.
Được biết, Tiến sĩ Joel Meniado là chuyên gia giáo dục tiếng Anh với hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo và phát triển nhà giáo dục ở nhiều quốc gia, đồng thời có nhiều công trình nghiên cứu được công bố. tiếp nhận quốc tế. Những đóng góp của ông trong lĩnh vực tích hợp công nghệ và đánh giá ngôn ngữ đã để lại nhiều dấu ấn riêng trong cộng đồng giáo dục.
Hội thảo quốc tế ISEE 2024 còn có sự tham gia của Giáo sư Antony John Kunnan (Ngôn ngữ học ứng dụng, Đại học Carnegie Mellon, Hoa Kỳ) trình bày về những thay đổi trong phương pháp dạy, học và kiểm tra. Tiếng Anh qua các thời kỳ, từ phương pháp truyền thống như dịch ngữ pháp, đến phương pháp hiện đại như đánh giá dựa trên chữ viết.
Báo cáo trình bày của Giáo sư Antony John Kunnan (Đại học Carnegie Mellon, Hoa Kỳ). Ảnh: VNU-IS.
Xem thêm : Phúc Thọ tôn vinh điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo
Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng bối cảnh học tập dựa trên nhiệm vụ thực tế để cải thiện kỹ năng nói của người học. Bài viết đề cập đến đánh giá theo định hướng học tập (LOA) và đánh giá dựa trên kịch bản (SBA), bao gồm nền tảng lý thuyết, các đặc điểm chính và ứng dụng thực tế của chúng. Từ những đánh giá này, giáo viên thiết kế chương trình phù hợp với nhu cầu của người học, kết hợp kỹ năng ngôn ngữ và sử dụng công nghệ để mô phỏng các tình huống thực tế trong đời sống, từ đó giúp nâng cao cả kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng xã hội.
Giáo sư Antony John Kunnan đã xuất bản 11 cuốn sách và hơn 80 bài báo, tập trung vào các vấn đề như giá trị pháp lý, đạo đức và sự công bằng trong đánh giá. Với nhiều vai trò lãnh đạo trong các tổ chức quốc tế, ông đã được vinh danh với Giải thưởng Thành tựu Xuất sắc Cambridge/ILTA năm 2024.
Các chuyên gia, giảng viên đến từ nhiều trường đại học trong nước và trên thế giới tại hội thảo quốc tế. Ảnh: VNU-IS.
Hội nghị ISEE 2024 bao gồm 3 phiên thảo luận song song, bao gồm các chủ đề: Nghiên cứu thực tiễn sử dụng tiếng Anh làm phương tiện giảng dạy; Nghiên cứu về việc sử dụng công nghệ trong việc sử dụng tiếng Anh làm phương tiện giảng dạy; Nghiên cứu đánh giá việc sử dụng tiếng Anh làm phương tiện giảng dạy.
Có thể nói, sự kiện là dịp để các giảng viên, sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh của Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia viết và trình bày nghiên cứu của mình. Các tham luận đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chuyên gia và người tham dự để cùng thảo luận, chia sẻ, từ đó phóng viên của trường ngày càng hoàn thiện hơn nữa công tác nghiên cứu của mình.
Trường Quốc tế tiền thân là Khoa Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội, được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 2021. Trường Quốc tế có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế trên cơ sở ứng dụng sáng tạo thành tựu giáo dục, khoa học công nghệ tiên tiến vào môi trường. Trường Văn hóa Việt Nam, thực hiện tất cả các chương trình đào tạo bằng tiếng nước ngoài.
Trong giai đoạn từ 2015 đến nay, trường đã có hơn 1.000 ấn phẩm khoa học của cán bộ, giảng viên, trong đó có hơn 800 ấn phẩm khoa học quốc tế thuộc chuyên mục WoS và Scopus. Trường còn là địa chỉ uy tín để tổ chức các diễn đàn quốc tế. Các hội nghị, hội thảo khoa học lớn về quản lý giáo dục và các lĩnh vực chuyên ngành như kinh tế, tài chính, ngân hàng… đã thu hút sự quan tâm, tham gia của hàng trăm học giả, nhà nghiên cứu. trong nước và quốc tế từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Ngoài ra, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên diễn ra thường xuyên hàng năm, thu hút trên 500 sinh viên tham gia với nhiều sản phẩm sáng tạo, thiết thực, đạt nhiều thành tích cao cấp trường, cấp đại học. Đại học Quốc gia Hà Nội và cả nước. Sinh viên của trường còn được tham gia báo cáo tại các hội nghị, hội thảo, ấn phẩm khoa học chung với giảng viên trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế. Đây là kết quả của những chính sách khuyến khích hấp dẫn được nhà trường xây dựng và thực hiện nhằm khuyến khích hoạt động nghiên cứu.
Lưu Diễm
https://giaoduc.net.vn/isee-2024-thach-thuc-de-tieng-anh-nhu-mot-phuong-tien-day-hoc-va-nghien-cuu-post247385.gd
Nguồn: https://dut.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục