Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã công bố danh sách 582 ứng viên được Hội đồng Giáo sư Công nghiệp và Liên ngành đề xuất công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024.
- Ủng hộ việc cấm học sinh dùng điện thoại trong giờ học
- Trường ĐH Điện lực nhận nuôi nữ sinh mồ côi cha mẹ sau trận lũ quét ở Lào Cai
- Nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học?
- Dự thảo kiểm định CTĐT: 18 tháng để cải tiến chất lượng là dài hay ngắn?
- Khai giảng năm học, TH School tiếp tục hành trình trở thành 1 cơ sở GD xuất sắc
Trong số đó, ông Dương Đăng Khoa, sinh ngày 12/12/1969, là một trong hai ứng viên phó giáo sư lớn tuổi nhất khoa Kinh tế.
Bạn đang xem: Hiệu trưởng ĐH Võ Trường Toản là ứng viên PGS, nhiều bài báo đăng 2 năm gần đây
Theo đăng ký công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư năm 2024, ông Dương Đăng Khoa quê ở phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM. Hiện ứng viên là Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản.
TS Dương Đăng Khoa hiện là Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản. (Ảnh: website trường)
Năm 1998, ông Khoa được cấp bằng đại học Kinh tế, chuyên ngành Kinh tế phát triển tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
Tháng 3/2005, ứng viên được cấp bằng Thạc sĩ Kinh tế, chuyên ngành Kinh tế tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Tháng 8 năm 2009, ông Khoa được nhận bằng Tiến sĩ Kinh tế, chuyên ngành Kinh tế tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Quá trình công tác của ứng viên Dương Đăng Khoa như sau:
Từ tháng 1/1998 đến tháng 8/1999, ứng viên giữ chức vụ Trưởng phòng Nhân sự tại Công ty Liên doanh VIANCO, Quận 5, TP.HCM.
Từ tháng 9 năm 1999 đến tháng 9 năm 2001, ông Dương Đăng Khoa là giảng viên thực tập tại Khoa Kinh tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
Từ tháng 10/2001 đến tháng 1/2002, ông Khoa là giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị, Học viện Chính trị Khu II (trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh).
Từ tháng 2/2002 đến tháng 1/2008, ứng viên tiếp tục công tác tại Khoa Kinh tế Chính trị, Học viện Chính trị Khu vực II, đồng thời giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý đào tạo tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Xem thêm : Hà Nội có 7 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương
Từ tháng 2/2008 đến tháng 9/2009, ông Dương Đăng Khoa giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (nay là Hội đồng trường) Trường Đại học Võ Trường Toản.
Từ tháng 10/2009 đến tháng 6/2020, ứng viên tiếp tục công tác tại Trường Đại học Võ Trường Toản với vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng nhà trường.
Từ tháng 7/2020 đến nay, ông Khoa là Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản.
Trong nghiên cứu khoa học, ông Dương Đăng Khoa theo đuổi hai hướng nghiên cứu chính. Hướng nghiên cứu thứ nhất là phát triển doanh nghiệp, phát triển ngành/vùng kinh tế, năng lượng bền vững, tăng trưởng và phát triển bền vững. Hướng nghiên cứu thứ hai là phát triển nguồn nhân lực và kinh tế trang trại hộ gia đình gắn với phát triển bền vững ở ĐBSCL.
Trong quá trình đào tạo, Tiến sĩ đã hướng dẫn 5 sinh viên bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ và 1 nghiên cứu sinh hoàn thành bảo vệ luận văn cấp cơ sở.
Sau khi được nhận bằng Tiến sĩ, ông Dương Đăng Khoa đã hoàn thành 3 đề tài nghiên cứu khoa học gồm: 2 đề tài cấp trường đạt loại xuất sắc, “Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của sinh viên đối với các trường đại học vùng ĐBSCL” và “Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố về sự hài lòng của người bệnh với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh theo mô hình nhân quả tại các bệnh viện vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2016”; Một đề tài cấp trường đạt điểm tốt là “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn”. một trường đại học, cao đẳng của học sinh trung học ở vùng đồng bằng sông Cửu Long”.
Danh sách 3 nhiệm vụ khoa học mà TS Dương Đăng Khoa đã thực hiện. (Ảnh chụp màn hình đơn đề nghị công nhận chức danh phó giáo sư của ứng viên)
Ngoài ra, ông Khoa đã công bố 29 bài báo khoa học (6 bài khoa học đăng trước khi ông được công nhận tiến sĩ, 23 bài đăng sau khi ông được công nhận tiến sĩ). Trong số 23 bài báo được công bố sau khi ông Khoa được công nhận bằng tiến sĩ, có 6 bài đăng trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín mà ông là tác giả chính.
Đáng chú ý, sau khi được công nhận là tiến sĩ (2009), số lượng bài báo khoa học của Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản chủ yếu tập trung vào năm 2022 và 2023 (có tháng xuất bản 2 bài khoa học). Cụ thể, năm 2022, ông Khoa sẽ xuất bản 7 bài báo khoa học vào các tháng: tháng 3, tháng 6, tháng 12, mỗi tháng 1 bài khoa học. Riêng trong tháng 7 và tháng 9 năm 2022, mỗi tháng anh có 2 bài báo khoa học.
Năm 2023, ông Khoa cũng sẽ xuất bản 9 bài báo khoa học. Đặc biệt, hầu như tháng nào thí sinh cũng đăng bài báo khoa học. Cụ thể, 1 bài đăng từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023; 1 bài đăng từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2023; 2 bài vào tháng 4 năm 2023; 1 bài vào tháng 5 năm 2023; 1 bài vào tháng 8 năm 2023; 1 bài vào tháng 9 năm 2023; 1 bài vào tháng 10 năm 2023; 1 bài đăng vào tháng 12 năm 2023.
Năm 2024, ông Khoa sẽ xuất bản 3 bài báo khoa học gồm: 1 bài đăng tháng 2/2024; 1 bài vào tháng 4 năm 2024; 1 bài đăng vào tháng 6 năm 2024.
Một số bài báo khoa học mà TS. Dương Đăng Khoa đã công bố. (Ảnh chụp màn hình đơn đề nghị công nhận chức danh phó giáo sư của ứng viên)
Xem thêm : Trường Tiểu học Trung Yên với hành trình 10 năm gieo mầm xanh
Trong thời gian công tác tại Đại học Võ Trường Toản, ứng viên Dương Đăng Khoa đã xuất bản hai chuyên khảo với tư cách chủ biên và thành viên. Cả hai cuốn sách đều được Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh xuất bản. Cụ thể, ông Khoa là đồng tác giả chuyên khảo “Kinh tế phi chính thức ở Thành phố Hồ Chí Minh (lý thuyết và thực tiễn)” xuất bản năm 2009. Đồng thời, ông là chủ biên chuyên khảo “Mô hình tăng trưởng kinh tế cấp tỉnh, thực nghiệm”. nghiên cứu ở tỉnh Cà Mau” xuất bản năm 2015.
Ngoài ra, Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc xây dựng, phát triển các chương trình đào tạo và nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ tại trường. Đáng chú ý, ông chủ trì chương trình “Rà soát, đánh giá, cập nhật chương trình đào tạo Kế toán trình độ đại học, hình thức đào tạo chính quy của Khoa Kinh tế Trường Đại học Võ Trường Toản và triển khai Đề án tổ chức đào tạo” năm học 2017-2018, 2018- năm 2019, 2019-2020; Chủ trì chương trình “Xây dựng chương trình đào tạo Tài chính – Ngân hàng trình độ đại học, hệ chính quy tại Trường Đại học Võ Trường Toản” và nhiều chương trình quan trọng khác tại trường.
Trong đơn đề nghị công nhận chức danh phó giáo sư, ông Khoa nêu rõ: “Trong quá trình công tác hơn 8 năm tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP.HCM và hơn 16 năm tại Võ Trường Đại học Toàn, tôi luôn nỗ lực, chủ động, nỗ lực và không ngừng học tập, nghiên cứu, phấn đấu để đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của một nhà giáo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một giảng viên Đại học, bên cạnh nhiệm vụ quản lý, điều hành Võ. Trường Đại học Trường Toản với vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị và Hiệu trưởng nhà trường.
Tôi nhận thấy mình đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của một nhà giáo theo quy định của chức vụ phó giáo sư. Tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực giảng dạy, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cũng như năng lực lãnh đạo, quản lý để đáp ứng tốt. Hơn nữa, trước yêu cầu đổi mới của đất nước, của ngành giáo dục và Đại học Võ Trường Toản”.
6 bài báo khoa học đăng trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín do ông Dương Đăng Khoa là tác giả chính:
1. Vai trò của Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và Quản lý rủi ro nhân sự trong quản lý doanh nghiệp ở Việt Nam.
2. Tác động của tiêu thụ năng lượng và tăng trưởng nông nghiệp đến suy thoái môi trường: Bằng chứng từ các nước ASEAN.
3. Mối liên hệ giữa phát triển kinh tế xã hội hậu Covid và mối liên hệ giữa tăng trưởng năng lượng-môi trường từ nền kinh tế đang phát triển.
4. Tác động của việc áp dụng công nghệ thông tin, chính sách của chính phủ và lực lượng lao động hiệu quả đến hiệu quả tài chính của các công ty sản xuất ở Việt Nam: Vai trò điều tiết của hỗ trợ tổ chức.
5. Vai trò của sự tham gia của cộng đồng và công nghệ số trong phát triển bền vững vùng ven biển Việt Nam: Đánh giá Chiến lược phát triển du lịch quốc gia và nhận thức xã hội xanh.
6. Du lịch sinh thái, xây dựng xanh, giáo dục môi trường và hành vi bền vững có dẫn đến phát triển bền vững không? Một cách tiếp cận hòa giải-điều độ.
Hồng Mai
https://giaoduc.net.vn/hieu-truong-dh-vo-truong-toan-la-ung-vien-pgs-nhieu-bai-bao-dang-2-nam-gan-day-post246605.gd
Nguồn: https://dut.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục