Ngày 29/11, Hội đồng Giáo sư Khoa học Giáo dục đã tổ chức Lễ trao Chứng chỉ đạt chuẩn chức danh cho 27 phó giáo sư Khoa học giáo dục năm 2024
- Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành được trao tặng danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu năm 2024
- Phát hiện hơn 2.600 quyển SGK, tài liệu tham khảo có dấu hiệu làm giả ở Bạc Liêu
- GVCN nhắn tin kêu HS đi học thêm, Hiệu trưởng THPT Nguyễn Văn Linh nói gì?
- PH ý kiến về một số khoản thu đầu năm, Hiệu trưởng THCS Hồng Dụ lý giải ra sao?
- Dấu ấn 15 năm xây dựng và phát triển Hệ thống Trường Liên cấp Newton
Buổi lễ có sự tham dự của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Nghĩa Bằng, Phó Chánh Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước, đại diện cho lãnh đạo Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước. Về phía Hội đồng Giáo sư Khoa học Giáo dục, buổi lễ có sự góp mặt của Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Quang – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Thái Nguyên, Chủ tịch Hội đồng; Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Mỹ Lộc – Hiệu trưởng sáng lập Trường Đại học Sư phạm (Đại học Quốc gia Hà Nội), Phó Chủ tịch Hội đồng; Giáo sư, Tiến sĩ Trần Trung – Giám đốc Học viện Dân tộc, Thư ký Hội đồng; Ủy viên hội đồng; Lãnh đạo trường và 27 phó giáo sư mới năm 2024.
Bạn đang xem: HĐGS ngành Khoa học giáo dục trao giấy chứng nhận cho 27 tân phó giáo sư
GS,TS Phạm Hồng Quang – Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Khoa học Giáo dục.
Trong buổi lễ, Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Quang đã trình bày báo cáo tóm tắt và một số hướng nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Chủ tịch Hội đồng và Phó Chủ tịch Hội đồng chủ trì buổi trao đổi, thảo luận một số phương hướng nghiên cứu khoa học giáo dục trong giai đoạn tới.
Ông Quang cho rằng, giai đoạn vừa qua có 3 bài học về nghiên cứu khoa học giáo dục cần lưu ý.
Thứ nhất, trình độ hiểu biết về Khoa học giáo dục còn khác nhau, nghiên cứu còn phân tán, thiếu tính hệ thống, thiếu trọng tâm, nhấn mạnh trong việc lựa chọn vấn đề nghiên cứu, tính liên ngành còn yếu.
Xem thêm : Phó GĐ Phân hiệu Trường ĐH Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai đạt tiêu chuẩn PGS
Thứ hai, còn khoảng cách lớn giữa nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng, hệ thống trường-viện chưa liên kết chặt chẽ, nhiều vấn đề thực tiễn còn bỏ ngỏ, đội ngũ khoa học giáo dục trình độ chưa đồng đều, khả năng tiếp cận quốc tế còn yếu, quy trình nghiên cứu còn yếu. là cồng kềnh và không hiệu quả.
Thứ ba, từ quản lý, cơ chế nghiên cứu trong nghiên cứu Khoa học Giáo dục còn nhiều hạn chế so với yêu cầu 4.0, chưa tập hợp được đội ngũ vững mạnh, chưa tạo được “hệ sinh thái” trong nghiên cứu Khoa học Giáo dục.
Toàn cảnh Lễ trao Chứng chỉ đạt tiêu chuẩn chức danh cho 27 phó giáo sư ngành Khoa học Giáo dục năm 2024.
Từ đó, ông Quảng đề xuất hội đồng chuyên gia Khoa học Giáo dục và các lĩnh vực liên ngành phát triển các mô hình nghiên cứu cơ bản, từ các trường học, viện nghiên cứu giáo dục; Xây dựng danh mục nghiên cứu khoa học giáo dục cụ thể, viết giáo trình sư phạm mới về Khoa học giáo dục và nghiên cứu chuyên sâu về 3 lĩnh vực môi trường trong hệ thống (giáo dục phổ thông, giáo dục đại học, quản lý và điều hành).
Tại buổi lễ, Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Quang và Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Mỹ Lộc đã trao Giấy chứng nhận và hoa chúc mừng các ứng viên đạt tiêu chuẩn Phó Giáo sư lĩnh vực Khoa học Giáo dục năm 2024.
Xem thêm : Liên kết quốc tế, dạy SV nước ngoài có nhiều lợi ích nhưng không ít thách thức
Tân Phó Giáo sư Khoa học Giáo dục nhận Bằng tốt nghiệp
Ảnh lưu niệm chụp bên ngoài văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước.
Năm nay, 3 cơ sở đào tạo có thêm 3 phó giáo sư chuyên ngành Khoa học giáo dục: Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên); Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) và Trường Đại học Sư phạm (Đại học Quốc gia Hà Nội).
Riêng Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Đà Nẵng, Đại học Thủ đô Hà Nội, Đại học Cần Thơ, Đại học Đồng Tháp có thêm 2 phó giáo sư/trường.
Phó giáo sư trẻ nhất của ngành vào năm 2024 là bà Nguyễn Thị Việt Nga, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (sinh năm 1986).
Trần Trang
https://giaoduc.net.vn/hdgs-nganh-khoa-hoc-giao-duc-trao-giay-chung-nhan-cho-27-tan-pho-giao-su-post247447.gd
Nguồn: https://dut.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục