Khen thưởng giáo viên dạy giỏi TP. Ảnh: Thống Nhất
- Cả nước xây dựng hơn 36.000 phòng học, 1.300 phòng công vụ cho GV nhờ xã hội hóa
- Khẳng định vị thế, trình độ của giáo dục nghề nghiệp Thủ đô
- Lớp học dựng cấp tốc trong 2 ngày ở Sơn La: Không để học sinh gián đoạn việc học
- Nhiều vấn đề phụ huynh phản ánh cần làm rõ: Archimedes School “im lặng”
- TS Đồng Hương Lan đạt chuẩn chức danh PGS ngành Thể dục thể thao
Ngày 26/11, tại huyện Thanh Trì, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố cấp THCS năm học 2024-2025.
Bạn đang xem: Hà Nội trao thưởng giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học cơ sở
Cuộc thi năm nay dành cho giáo viên trực tiếp giảng dạy các môn THCS theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 với 3 môn: Thể dục, Lịch sử và Địa lý (tiểu môn Địa lý), Giáo dục công dân. Toàn thành phố có 181 giáo viên đăng ký dự thi, được tuyển chọn từ hàng trăm giáo viên tham dự hội thi cấp huyện, thị xã, huyện.
Xem thêm : Nhiều bài báo KH của TS Phan Thị Thu Hiền bị gỡ, vẫn chưa rõ FTU xử lý ra sao?
181 giáo viên Hà Nội tham gia thi dạy giỏi cấp thành phố Ảnh: Thống Nhất
Diễn ra từ ngày 4/10 đến ngày 4/11, cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức nhằm phát hiện, tôn vinh giáo viên dạy giỏi, nhân rộng gương dạy học giỏi, tạo động lực cho giáo viên. Các thành viên nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng của mình. Đây cũng là hoạt động nghiệp vụ của giáo viên nhằm tạo cơ hội cho các giáo viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.
Để giúp giáo viên tránh khỏi cảnh khó khăn khi phải di chuyển đường dài, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức 30 cụm thi, tương ứng với 30 huyện, thị xã, thành phố. Sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm lựa chọn các trường đăng cai tổ chức các cuộc thi cấp thành phố cho các đơn vị để đảm bảo trường chủ nhà có đủ điều kiện tổ chức cuộc thi, đồng thời đảm bảo trường chủ nhà quy định không có giáo viên tham gia cuộc thi.
Ban Giám khảo đánh giá các bài dự thi chính xác, khoa học, khắc sâu kiến thức trọng tâm và có nhiều sáng tạo trong cách truyền đạt, thiết kế hoạt động học tập; Phân bổ thời gian hợp lý, chú trọng yếu tố thực hành, thực hành, ứng dụng, sáng tạo trong cách truyền tải nội dung… Ngoài yêu cầu chung, một số giáo viên còn rất sáng tạo trong phương pháp giảng dạy. Khi tổ chức, thiết kế bài học chú ý sử dụng ngôn ngữ có chọn lọc, dễ hiểu để giúp học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật, phương pháp học tập mà giáo viên đưa ra.
Xem thêm : Tổng Bí thư Tô Lâm: Người thầy là chủ thể rất quan trọng trong giáo dục, đào tạo
Khen thưởng các nhóm xuất sắc. Ảnh: Thống Nhất
Cũng theo đánh giá của ban giám khảo, những thành công nổi bật ở cuộc thi này là những tiến bộ quan trọng trong phương pháp giảng dạy. Trên cơ sở nhận thức về đổi mới căn bản, toàn diện và trình độ chuyên môn ngày càng vững chắc, mọi giờ dạy đều thể hiện tinh thần đổi mới theo hướng phát triển năng lực sinh viên, thể hiện rõ nét đặc sắc của bộ môn. chủ thể. Nhiều giáo viên đã nhận ra rằng, trong giảng dạy, vấn đề không chỉ là đặt bao nhiêu câu hỏi mà còn là hỏi như thế nào; không chỉ khuyến khích học sinh nói mà còn theo dõi những gì đang diễn ra trong nhận thức và cảm xúc của các em…
Ban tổ chức đã trao 38 giải Nhất, 53 giải Nhì, 68 giải Ba và 21 giải Khuyến Khích. Ngoài ra còn có 9 tập đoàn được trao giải, gồm các phòng giáo dục và đào tạo các quận: Đống Đa, Long Biên, Cầu Giấy. Thanh Xuân, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Gia Lâm, Thanh Trì và Hoài Đức.
https://hanoimoi.vn/ha-noi-trao-thuong-giao-vien-day-gioi-thanh-pho-cap-trung-hoc-co-so-685631.html
Nguồn: https://dut.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục