Bão số 3 và hoàn lưu của nó đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho 18 tỉnh phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc. Nhiều làng, thành phố, thị trấn bị ngập lụt nghiêm trọng, khiến hoạt động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân bị đình trệ. Nhiều trường học bị ngập trong nước, làm hư hỏng trang thiết bị trường học, sách vở, đồ dùng học tập của học sinh và giáo viên, ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học tại các cơ ... Xem chi tiết
Giáo Dục
Top 10 cơ sở giáo dục đại học “chuyên” kiểm định nước ngoài
Văn hóa chất lượng ngày càng được hình thành và phát triển trong hệ thống giáo dục đại học nước ta. Đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây, vấn đề đánh giá và cải tiến chất lượng nội bộ, kiểm định và xếp hạng đại học bên ngoài ngày càng được các trường đại học quan tâm và chú trọng. Đặc biệt, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học (năm 2018) quy định đánh giá chất lượng là điều kiện bắt buộc để cơ sở giáo dục ... Xem chi tiết
Phó Giáo sư Nguyễn Trung Thành: NCKH gắn với mục tiêu “môi trường không ô nhiễm”
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trung Thành - Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia TP.HCM là một trong 135 trí thức tiêu biểu được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) vinh danh là “Trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu” năm 2024. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trung Thành cũng là nhà khoa học duy nhất của tỉnh An Giang được vinh danh trong năm nay. Nghiên cứu khoa học không chỉ là một ... Xem chi tiết
Lĩnh vực nghệ thuật: Nhiều giảng viên không mặn mà học lên trình độ tiến sĩ
Tiêu chí 2.3 của Tiêu chuẩn 2 về Giảng viên tại Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT về Chuẩn cơ sở giáo dục đại học yêu cầu các trường đào tạo ngành đặc thù có đào tạo tiến sĩ, tỷ lệ giảng viên toàn thời gian có trình độ tiến sĩ không thấp hơn 10% (tính từ năm 2025) và từ năm 2030 không thấp hơn 15%. So với yêu cầu dành cho các cơ sở giáo dục đại học đại trà, tỷ lệ này được đánh giá là đã có sự “nới lỏng” và tạo nhiều điều kiện cho ... Xem chi tiết
Quy định chỉ tiêu VLVH không quá 50% chính quy, ĐH Sư phạm Thái Nguyên vượt 262%
Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên có chức năng đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục có trình độ đại học, sau đại học cho các địa phương trong cả nước, đặc biệt là vùng trung du và miền núi phía Bắc; chuẩn hóa và đào tạo thường xuyên giáo viên các cấp; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực khoa học giáo dục, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn. Tiền thân của trường là Trường Đại ... Xem chi tiết
Trường ĐH Điện lực phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3
Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Tô Lâm và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng 16/9, Trường Đại học Điện lực đã phát động chiến dịch gây quỹ ủng hộ nhân dân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Tham dự lễ ra mắt có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Văn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lê Cường - Ủy viên Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Tiến sĩ Dương ... Xem chi tiết
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Nước rút đến đâu, vệ sinh kịp thời, đưa HS trở lại trường
Ngày 15/9, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đến thăm và làm việc với ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn. Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã làm việc với ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn vào ngày 15/9. Các trường học đã sẵn sàng trở lại hoạt động giảng dạy. Tại buổi làm việc, ông Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch ... Xem chi tiết
Sinh viên hào hứng trải nghiệm sự “thay da đổi thịt” của HUFLIT
Với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, HUFLIT không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo và trải nghiệm của sinh viên thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và môi trường học tập. Việc khánh thành cơ sở thứ 5 đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình 33 năm đào tạo đại học của HUFLIT. “Mỗi ngày đến trường tôi đều tìm thấy niềm vui nho nhỏ” Đó là những gì Mai Vi chia sẻ khi kể về trải ... Xem chi tiết
Đáp ứng 10/10 tiêu chí điều kiện khi kiểm định sẽ là thách thức đối với CSGDĐH
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Thông tư quy định về đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ giáo dục đại học để lấy ý kiến rộng rãi. Việc bổ sung mức “thành tích có điều kiện” vào kết quả đánh giá chất lượng chương trình đào tạo, đề xuất bổ sung tiêu chí có điều kiện làm tiêu chí bắt buộc để chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng là những điểm mới đáng chú ý tại dự thảo Thông tư quy ... Xem chi tiết
Dự thảo chuẩn năng lực của GV dạy học bằng ngoại ngữ: Nhiều thầy cô khó đạt
Recently, the Ministry of Education and Training has chaired and coordinated with the Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs and relevant ministries and branches to draft a Decree regulating teaching and learning in foreign languages in educational institutions, to submit to the Government for consideration and approval. The draft has a number of additions and corrections compared to Decision No. 72/2014/QD-TTg ... Xem chi tiết