Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Quang Thảo phát biểu khai mạc Hội nghịPhát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Quang Thảo nêu rõ: Bác Hồ đã nhiều lần khẳng định đạo đức là gốc rễ của con người. Theo đó, đạo đức là nền tảng để phát triển năng lực và các phẩm chất khác của nhân cách. Con đường chủ yếu để hình thành đạo đức là thông qua giáo dục và sinh hoạt hàng ngày. Đối với các trường phổ ... Xem chi tiết
Giáo Dục
Cả nước xây dựng hơn 36.000 phòng học, 1.300 phòng công vụ cho GV nhờ xã hội hóa
Sáng 25/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xã hội hóa kiên cố hóa trường, lớp, nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2023, nhiệm vụ, giải pháp. pháp luật trong thời gian tới. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp. Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Lê Thành Long; Nguyên Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan; Hòa thượng Thích Đức Thiện, Tổng Bí ... Xem chi tiết
Phát triển chuyên môn cho giáo viên ở Việt Nam: Hướng đi nào phù hợp?
Tính cấp thiết của phát triển chuyên môn trong giáo dục Tại Việt Nam, nhu cầu về lực lượng lao động có trình độ cao trong nền kinh tế toàn cầu hóa đang tạo ra áp lực ngày càng lớn lên hệ thống giáo dục. Giáo viên, trụ cột của hệ thống này, cần liên tục nâng cao kỹ năng của mình để đáp ứng các yêu cầu sư phạm đang thay đổi. Tuy nhiên, nhiều giáo viên Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức trong công tác phát triển ... Xem chi tiết
Bộ GD-ĐT thông tin về việc bỏ đề xuất quy định miễn học phí cho con nhà giáo
Dự thảo Luật Nhà giáo đang được hoàn thiện với nhiều chính sách sẽ tác động tích cực đến đội ngũ nhà giáo trên toàn quốc. Ảnh: Thống NhấtNgày 25/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố bãi bỏ dự thảo quy định miễn học phí cho con em giáo viên.Cụ thể, trong dự thảo Luật Nhà giáo mới nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bỏ đề xuất miễn học phí cho con em giáo viên. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các quy định về chế độ, chính sách đối với ... Xem chi tiết
Dự thảo Luật Nhà giáo: Ngành Giáo dục chủ động tuyển dụng, sử dụng nhà giáo
Ngày 17/10, Chính phủ trình Quốc hội dự thảo Luật nhà giáo số 656/TTr-CP. Theo chương trình, dự thảo Luật Nhà giáo sẽ được trình Quốc hội xem xét lần đầu tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 15. Giao quyền chủ động cho ngành Giáo dục trong việc tuyển dụng và sử dụng giáo viên Dự thảo Luật Nhà giáo đề xuất trao quyền chủ động cho ngành Giáo dục trong việc tuyển dụng và sử dụng giáo viên. Trong dự thảo Luật Giáo dục ... Xem chi tiết
10 năm qua kiên cố hóa trường lớp được thay đổi lớn nhờ xã hội hóa
Theo Báo cáo tổng hợp công tác xã hội hóa kiên cố hóa trường, lớp, nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013 - 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy: 2013cả nước có 41.397 cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập. Trong đó có 12.131 cơ sở giáo dục mầm non, 15.232 trường tiểu học, 10.844 trường trung học cơ sở, 2.286 trường trung học phổ thông và 904 trường trung học phổ thông với nhiều cấp học. Cả nước có 553.181 phòng ... Xem chi tiết
Kiểm định chất lượng GD bởi tổ chức trong hay ngoài nước đều có 4 trụ cột lớn
Ngày 24/10, Tổ chức Kiểm định Chất lượng Giáo dục Quốc tế FIBAA (Tổ chức Kiểm định Quản trị Kinh doanh Quốc tế - gọi tắt là Tổ chức FIBAA) đã trao giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng cho các cơ sở giáo dục và 15 chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tại buổi lễ, đại diện cho Tổ chức FIBAA, bà Diane Freiberger - Tổng Giám đốc đã công bố nghị quyết của Hội đồng Kiểm định Chất lượng, trực thuộc Tổ chức ... Xem chi tiết
Môn thi thứ 3 vào lớp 10 nên giữ ổn định hay thay đổi hàng năm?
How to choose the 3rd exam subject? According to the update in the draft Regulations on middle school admission and high school admission, high school admission is organized in one of three methods: admission, entrance exam or combination of entrance exam and admission. recruitment. With the entrance exam method, there will be three exam subjects including Math, Literature and a third exam or combination exam selected by the ... Xem chi tiết
Ngoại ngữ rất cần nhưng làm sao để cải thiện năng lực tiếng Anh cho HS, SV?
Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học và làm thế nào để tiếng Anh trở nên phổ cập đang là vấn đề đang được bàn luận. Mở ra cơ hội khi nhu cầu nhân lực ngoại ngữ ngày càng tăng Trao đổi với phóng viên Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam, TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Trưởng Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh cho biết, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ quốc tế, không chỉ trong giao tiếp. mà còn được sử ... Xem chi tiết
Giáo viên vùng cao kỳ vọng vào sách giáo khoa tiếng dân tộc thiểu số
Năm 2022, Chính phủ ban hành quyết định phê duyệt Chương trình “Nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021-2030”. Theo đó, đến năm 2025, hoàn thành việc biên soạn sách giáo khoa, tài liệu dạy học ở trường tiểu học cho 8 ngôn ngữ dân tộc thiểu số đã được ban hành chương trình các môn học (gồm tiếng Bahnar, Chăm, Êđê, Khmer). , Jrai, Mnông, H'Mông, Thái). Đảm ... Xem chi tiết