Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), chiều 10/10, Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Hà Nội trong tôi”.
- Xây dựng giải pháp thúc đẩy phụ nữ và trẻ em gái trong giáo dục và việc làm STEM
- TH, THCS, THPT Văn Lang nói gặp khó vì không rõ công khai theo TT 36 hay TT 09
- HUTECH: Có ngành “sớm nở chóng tàn”, mở rồi đóng chóng vánh chỉ vỏn vẹn 1 năm
- Giáo viên mong được xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở khi biệt phái trở về
- CDSC Việt Nam tiếp nhận tài trợ thiết bị phục vụ GD STEM và dự thi STEM quốc tế
Đây là lần thứ 4 Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức cuộc thi này. Sản phẩm dự thi được thể hiện dưới dạng hình ảnh (ảnh tĩnh, ảnh động, poster…), video clip hoặc các hình thức sáng tạo nghệ thuật khác gắn với chủ đề “Hà Nội trong tôi” (có tường thuật kèm theo). theo).
Bạn đang xem: Gần 100 tác phẩm dự cuộc thi “Hà Nội trong tôi”
Lần đầu tiên, các tác phẩm dự thi được trình bày trực tiếp trước ban giám khảo. Ảnh: Thống Nhất
Xem thêm : “Thư viện xanh” đến với học trò ở Đắk Lắk
Được triển khai lần đầu tiên vào năm 2020 và duy trì thường xuyên cho đến nay, hàng năm cuộc thi “Hà Nội trong tôi” luôn thu hút đông đảo sinh viên Đại học Thủ đô Hà Nội tham gia. Điểm mới của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng bao gồm học sinh và giáo viên các trường THPT trên địa bàn thành phố.
Được phát động và nhận bài dự thi từ tháng 9/2024, cuộc thi “Hà Nội trong tôi” đã thu hút sự tham gia nhiệt tình và nghiêm túc của hàng trăm sinh viên, sinh viên và giáo viên Đại học Thủ đô Hà Nội. một số trường THPT trên địa bàn Thủ đô.
Ban tổ chức đã nhận được gần 100 bài dự thi. Qua vòng sơ khảo, 20 tác phẩm lọt vào vòng chung kết. Đây cũng là năm đầu tiên vòng chung kết được tổ chức theo hình thức trực tiếp. Theo đó, tất cả các tác phẩm lọt vào vòng chung kết đều được trình chiếu trực tiếp trước ban giám khảo. Ban giám khảo cuộc thi bao gồm nhiều chuyên gia tư vấn đến từ Viện Nghiên cứu và Đào tạo Quốc tế Hà Nội, Đại học Thủ đô Hà Nội; nhà báo; Các nhà nghiên cứu Hà Nội nghiên cứu…
Xem thêm : Hơn 200 đại biểu tham gia thảo luận về việc triển khai tài nguyên giáo dục mở
Sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Thống Nhất
Ở vòng chung kết, các tác giả cũng trực tiếp nghe các thành viên ban giám khảo nhận xét, đánh giá các bài dự thi của mình, từ đó hiểu thêm về lịch sử, văn hóa Hà Nội cũng như kỹ năng xây dựng sản phẩm. nghệ thuật.
Theo đánh giá của ban giám khảo, về cơ bản, các sản phẩm dự thi được chuẩn bị công phu, trình bày đẹp mắt, đa dạng, thể hiện tình yêu, sự hiểu biết về địa lý, lịch sử, văn hóa, con người. Hà Nội, đồng thời khơi dậy và lan tỏa tình yêu, niềm tự hào của học sinh, thầy cô đối với mảnh đất Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến.
https://hanoimoi.vn/gan-100-tac-pham-du-cuoc-thi-ha-noi-trong-toi-680981.html
Nguồn: https://dut.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục