Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. Ảnh của Nghiêm Y
- Sau vòng HĐGS ngành, liên ngành: Ứng viên PGS trẻ nhất có 31 bài báo khoa học
- Cho GV dạy thêm học sinh chính khóa, trò không muốn học cũng khó vì…sợ
- Ngành giáo dục có đầy đủ nhân lực và các điều kiện để chủ động tuyển dụng GV
- Trường học không “quỹ lớp, quỹ trường”: Giáo viên, phụ huynh đều ủng hộ
- Giám đốc 1 viện của Trường ĐH Trà Vinh đạt chuẩn PGS ngành Khoa học Giáo dục
Từ năm 2025, cấu trúc đề thi đánh giá năng lực sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ giữ nguyên cấu trúc phần thi Ngữ văn và Toán, đồng thời tăng số lượng câu hỏi ở hai phần này để tăng độ tin cậy và tính phân biệt của bài thi. Phần Logic – Phân tích dữ liệu và giải quyết vấn đề được cơ cấu lại thành phần Tư duy khoa học nhằm đánh giá khả năng logic và suy luận khoa học của thí sinh khi giải quyết các tình huống thực tế trong lĩnh vực khoa học. khoa học, công nghệ, kinh tế và xã hội.
Bạn đang xem: Ban hành cấu trúc bài thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
Các câu hỏi trong phần Tư duy khoa học được xây dựng theo hướng cung cấp thông tin, dữ liệu, dữ liệu, lập kế hoạch thí nghiệm, kết quả thí nghiệm, từ đó yêu cầu thí sinh thể hiện khả năng hiểu và vận dụng thông tin, xác định kết quả thí nghiệm, dự đoán quy luật.
Đề thi đánh giá năng lực từ năm 2025 vẫn gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài là 150 phút và làm bài trên giấy.
Xem thêm : Học sinh THPT học thêm ngoài nhà trường môn nào nhiều nhất?
Kết quả thi được xác định bằng phương pháp trắc nghiệm hiện đại theo lý thuyết trả lời câu hỏi.
Điểm của mỗi câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó của câu hỏi. Điểm kiểm tra được quy đổi theo từng phần. Điểm tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa của từng phần thi được thể hiện trên phiếu ghi điểm gồm: Tiếng Việt 300 điểm, Tiếng Anh 300 điểm; Toán 300 điểm và Tư duy khoa học 300 điểm.
Cấu trúc và nội dung kỳ thi đánh giá năng lực năm 2025 của Đại học Quốc gia TP.HCM có nhiều điểm tương đồng với các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế như Scholastic Assessment Test (SAT) của Hoa Kỳ, Psychometric Entry Test (PET) của Israel và General Aptitude Test ( GAT) của Thái Lan…
Năm 2025, Đại học Quốc gia TP.HCM tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực với hai kỳ thi dự kiến vào ngày 30/3 và 1/6 tại 25 tỉnh/thành phố. Ảnh của Nghiêm Y
Xem thêm : Đề xuất cho học sinh nghỉ học thứ bảy:Cần tính toán thận trọng!
Kỳ thi này nhằm đánh giá chính xác năng lực tổng quát của học sinh, giúp các trường đại học, cao đẳng tuyển dụng được thí sinh phù hợp; Đồng thời, đảm bảo sự công bằng và tạo cơ hội bình đẳng trong việc tiếp cận giáo dục đại học, ngay cả khi thí sinh chọn các môn học khác nhau ở cấp THPT. Cách thi này cũng phù hợp với định hướng tuyển sinh kết hợp của các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM.
Năm 2025, Đại học Quốc gia TP.HCM tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực với 2 kỳ thi dự kiến vào ngày 30/3 và 1/6 tại 25 tỉnh/thành phố tương tự như năm 2024.
Sau 7 năm triển khai, từ năm 2018 đến 2024, kỳ thi đánh giá năng lực đã trở thành phương thức tuyển sinh đáng tin cậy, góp phần nâng cao chất lượng tuyển sinh không chỉ tại Đại học Quốc gia TP.HCM mà còn tại nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Năm 2024, kỳ thi sẽ mở rộng quy mô tổ chức ra 26 tỉnh/thành phố, thu hút gần 107.000 thí sinh (tăng hơn 21 lần so với năm 2018) và kết quả sẽ được hơn 100 trường đại học, cao đẳng sử dụng. kết quả thi tuyển sinh. Kỳ thi đánh giá năng lực đã giúp Đại học Quốc gia TP.HCM tuyển sinh hơn 9.200 sinh viên, chiếm hơn 38% chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024.
https://hanoimoi.vn/ban-hanh-cau-truc-bai-thi-danh-gia-nang-luc-dai-hoc-quoc-gia-thanh-pho-ho-chi-minh-684276.html
Nguồn: https://dut.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục