Categories: Giáo Dục

Trường Tiểu học Olympia – Nơi ươm mầm những công dân toàn cầu tự tin và sáng tạo

Published by

Trẻ em không chỉ cần kiến ​​thức mà còn cần một môi trường học tập có thể nuôi dưỡng lòng yêu thích học tập và phát triển toàn diện. Hành trình học tập và phát triển cá nhân là một quá trình lâu dài và việc nuôi dưỡng lòng yêu thích học tập ngay từ những năm đầu đời sẽ là nền tảng vững chắc cho những bước đi tiếp theo trong tương lai.

Trường tiểu học Olympia luôn là nơi chắp cánh ước mơ, phát huy tối đa tiềm năng và tạo nền tảng vững chắc cho học sinh trong suốt hành trình học tập.

Với triết lý “tôn trọng sự khác biệt”, “sẵn sàng cho cuộc sống” và “nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập cho học sinh”, Trường Tiểu học Olympia luôn mang đến một môi trường học tập an toàn, sáng tạo và giàu cảm xúc. nguồn cảm hứng, nơi mỗi đứa trẻ được phát triển trong điều kiện tốt nhất để trở thành những công dân toàn cầu tự tin, xuất sắc trong tương lai.

Tôn trọng sự khác biệt và phát huy tiềm năng cá nhân

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hằng – Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Olympia chia sẻ, trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến ​​thức mà còn là nơi phát triển toàn diện các kỹ năng. tình cảm, nhân cách của học sinh.

Cô Nguyễn Thị Hằng – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Olympia. Ảnh: NTCC.

“Một trong những đặc điểm nổi bật của Trường Tiểu học Olympia là tôn trọng sự khác biệt về tính cách và tiềm năng của mỗi học sinh. Chúng tôi tin rằng mỗi học sinh là một cá thể độc đáo, có những khả năng và ước mơ riêng.

Và tại Olympia – chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng một môi trường nơi trẻ em được tự do phát triển theo cá tính và tiềm năng của chính mình; phát huy tiềm năng và tạo điều kiện tỏa sáng trong các lĩnh vực họ yêu thích, từ học thuật, nghệ thuật đến thể thao và kỹ năng xã hội.

Sự phát triển toàn diện và hạnh phúc của học sinh là mục tiêu của Trường Tiểu học Olympia”, cô Hằng chia sẻ.

Không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy và xây dựng môi trường an toàn, khuyến khích trẻ tự tin thử nghiệm, khám phá và trưởng thành. Xuyên suốt quá trình học tập, giáo viên Olympia Primary luôn tạo không gian mở để học sinh có thể tự do trao đổi ý kiến, đặt câu hỏi và giải quyết vấn đề theo cách riêng của mình. Bài học không chỉ được truyền tải một chiều mà thay vào đó học sinh được khuyến khích tư duy đa chiều, từ đó phát triển tư duy phản biện và khả năng tự học.

Tại Trường Tiểu học Olympia, việc đánh giá học sinh không chỉ dựa vào kết quả bài thi truyền thống mà còn áp dụng nhiều phương pháp đánh giá đa dạng, linh hoạt. Bên cạnh các bài kiểm tra định kỳ, học sinh còn được tham gia các dự án học tập, làm báo cáo sản phẩm, thuyết trình và hoạt động nhóm. Không chỉ đánh giá kết quả cuối cùng mà học sinh luôn được đánh giá qua quá trình học tập bằng sự sáng tạo, khả năng hợp tác và tư duy giải quyết vấn đề…

Theo cô Hằng, cách tiếp cận này sẽ giúp học sinh phát triển nhiều năng lực cần thiết, khám phá kiến ​​thức theo cách riêng của mình, tạo môi trường học tập hứng khởi, hứng thú.

“Một trong những mục tiêu quan trọng mà Trường Tiểu học Olympia hướng tới là nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập cho học sinh – một tình yêu không giới hạn bởi điểm số mà xuất phát từ niềm đam mê tìm hiểu về thế giới xung quanh của các em. ”, chị Hằng chia sẻ.

Bên cạnh việc giảng dạy kiến ​​thức, Olympia chú trọng nuôi dưỡng tâm hồn và rèn luyện những giá trị nhân văn sâu sắc cho học sinh, đặc biệt là sự tôn trọng bản thân và người khác.

Chương trình LiFE (phát triển cá nhân) mang đến nhiều cơ hội cho trẻ khám phá thế giới nội tâm của chính mình, chăm sóc sức khỏe tinh thần, quản lý cảm xúc và học hỏi các giá trị nhân văn thông qua hợp tác. Hợp tác, chia sẻ và phục vụ cộng đồng. Nhà trường chú trọng tạo dựng một môi trường học tập an toàn, thân thiện, nơi trẻ em có thể cảm thấy an toàn, được tôn trọng và yêu thương.

Phương pháp học đa dạng và chú trọng kết nối kiến ​​thức với thực tế

Để kích thích sự sáng tạo, hứng thú trong học tập, Trường Tiểu học Olympia đã đầu tư vào phương pháp, mô hình học tập sáng tạo, để học sinh không chỉ hiểu sâu kiến ​​thức mà còn biết vận dụng kiến ​​thức để giải quyết vấn đề. giải quyết các vấn đề thực tế của cuộc sống.

Phương pháp học tập tích cực thường xuyên được áp dụng tại Olympia bao gồm:

Các dự án học tập liên ngành và liên ngành: Trong mỗi môn học và tích hợp liên môn, học sinh sẽ có những dự án dài hạn – từ 1 đến 3 tháng, để tập trung nghiên cứu sâu kiến ​​thức và giải quyết các nhiệm vụ giáo viên đặt ra. Đó có thể là một bài luận nghiên cứu bằng tiếng Anh về một chủ đề nào đó; là hình mẫu ngôi nhà mơ ước hay một di sản độc đáo nào đó của Thủ đô, một bài phát biểu truyền cảm hứng trên sân khấu lớn… Điều này không chỉ giúp trẻ học sâu, mở rộng kiến ​​thức mà còn phát triển các kỹ năng. nghiên cứu, tư duy logic – đa chiều – sáng tạo, đặc biệt là khả năng vận dụng kiến ​​thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Các cuộc thi, sân chơi trong nước và quốc tế: Trường tiểu học Olympia có nhiều sân chơi học thuật, nghệ thuật, thể thao… để học sinh thoải mái tham gia, khám phá tiềm năng, phát triển bản thân theo con đường mong muốn. Trẻ em còn được tiếp cận với nhiều sân chơi trong nước và quốc tế như: Olympic Toán Timo, Olympia khoa học quốc tế HKICO, cuộc thi đọc tiếng Anh Oxford Big Read, cuộc thi viết luận quốc tế TSL, Lễ hội âm nhạc quốc tế. Quốc tế Hong Kong… Và học sinh Tiểu học Olympia đã nhiều lần được xướng tên tại các sân chơi quốc tế danh giá này.

Hoạt động trải nghiệm trong và ngoài trường: Trường Tiểu học Olympia tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng không chỉ trong lớp học mà còn ngoài trường, giúp học sinh có cái nhìn thực tế về kiến ​​thức, rèn luyện kỹ năng sống và phát triển kỹ năng giao tiếp. giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy giải quyết vấn đề.

Tương tác với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực: Để mở rộng tầm nhìn và giúp học sinh hiểu sâu hơn về vấn đề đang nghiên cứu, Trường Tiểu học Olympia thường xuyên mời các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đến giao lưu với học sinh. Những bài học đặc biệt này còn giúp học sinh hiểu rõ hơn về các ngành nghề khác nhau, từ đó định hình được định hướng tương lai của mình.

Các lớp 1, 2 vừa có buổi học trải nghiệm trong rừng. Ảnh: NTCC.

Học sinh tiểu học tham gia ngày hội thể thao toàn trường. Ảnh: NTCC.

Môi trường học tập thân thiện và an toàn

Trường Olympia được xây dựng với mục tiêu mang đến không gian học tập lý tưởng cho học sinh tiểu học. Dù nằm trong khu dân cư mật độ cao nhưng trường vẫn đảm bảo không gian xanh nhờ góc vườn, góc thể thao ngoài trời, sân chơi rộng rãi.

Hệ thống hàng rào hoa cúc xanh mướt bao quanh trường mang đến vẻ đẹp tự nhiên, giảm bụi, ồn, tạo không gian thư giãn cho học sinh sau mỗi giờ học.

Khi bước vào bên trong, sự an toàn được chú trọng đến từng chi tiết, từ cầu thang rộng rãi cho đến việc sử dụng vật liệu chống trơn trượt, giúp học sinh tiểu học di chuyển dễ dàng và an toàn. Tất cả các phòng học đều có hai hành lang rộng rãi.

Một hành lang bên ngoài để đưa không khí và ánh sáng tự nhiên vào, giúp không gian luôn thoáng đãng, dễ chịu. Bên cạnh đó, hành lang bên trong cũng đủ rộng để tạo sự kết nối, giúp học sinh di chuyển dễ dàng giữa các khu vực trong trường mà không gây cảm giác chật chội. Mọi không gian trong trường đều được tính toán kỹ lưỡng và tận dụng hợp lý, đảm bảo mỗi góc đều có chức năng riêng, không có không gian thừa.

Năm học 2024 – 2025, Trường Olympia lấy thông điệp “Ngôi nhà nở hoa” làm chủ đề. Ảnh: NTCC.

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của Trường Tiểu học Olympia chính là môi trường học tập thân thiện và an toàn. Học sinh luôn cảm thấy được tôn trọng, được lắng nghe và có cơ hội bày tỏ cảm xúc cá nhân. Trường Olympia không chỉ dạy học sinh kiến ​​thức mà còn dạy các em cách tôn trọng cảm xúc của chính mình và của người khác.

Nhà trường sử dụng bảng “check-in cảm xúc” để học sinh có thể bộc lộ cảm xúc một cách công khai, giúp giáo viên, nhân viên hiểu được tâm trạng cảm xúc của mình trong suốt quá trình học tập. .

Đây là một trong những sáng kiến ​​độc đáo của Olympia nhằm tạo ra một môi trường học tập lành mạnh, nơi học sinh có thể an tâm bày tỏ cảm xúc của mình mà không sợ bị chỉ trích, chê bai.

Bên cạnh việc chú trọng vào việc học, Trường Olympia còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm và sức khỏe của học sinh, đặc biệt là trong các bữa ăn nội trú. Bữa trưa tại Olympia luôn được chú trọng với 3 món ăn đa dạng gồm các món Âu, Á và món chay, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho học sinh. Tất cả nguyên liệu chế biến đều được nhập khẩu từ các nhà cung cấp uy tín và tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

“Sự phát triển toàn diện và hạnh phúc của học sinh chính là đích đến mà Olympia hướng tới” – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Olympia – Nguyễn Thị Hằng một lần nữa nhấn mạnh và tin tưởng với những nguồn lực mà Trường mang lại, các em sẽ có nền tảng vững chắc để tiến lên tiến vào thế giới không ngừng thay đổi, tự tin đối mặt với thử thách và hạnh phúc trên con đường mình đã chọn.

Trần Trang

https://giaoduc.net.vn/truong-tieu-hoc-olympia-noi-uom-mam-nhung-cong-dan-toan-cau-tu-tin-va-sang-tao-post247319.gd

This post was last modified on 26/11/2024 07:56

Lê Hồng Phong

truonglehongphong.edu.vn là website chuyên về blog, tin tức, tại đây tổng hợp các thông tin hay mỗi ngày, cũng như những tin tức mới nhất, hay những thông tin, kinh nghiệm hay nhất

Published by

Bài đăng mới nhất

50 Hình ảnh ác quỷ 3D avatar đẹp nhất mọi thời đại

Bạn thích Anime và đang tìm hình ảnh ma quỷ 3D để làm avatar? Mời…

4 phút ago

Khám phá vẻ đẹp tinh tế của hình nền cá chép hóa rồng

Trong văn hóa dân gian, cá chép không chỉ là biểu tượng của sự may…

19 phút ago

Hình ảnh đẹp của cặp đôi yêu nhau

Ảnh cặp đôi yêu nhau là từ khóa mà chắc hẳn ai đang hạnh phúc…

34 phút ago

Hình chibi cute dễ vẽ Hướng dẫn chi tiết cách vẽ

Hình ảnh chibi là hình ảnh mang lại sự dễ thương, ngộ nghĩnh cho các…

48 phút ago

Vẽ tranh dựng clip tuyên truyền tiết kiệm điện

Các em gửi tranh tham dự cuộc thi với cách thể hiện phong phú, sáng…

1 giờ ago

Hội chợ triển lãm du học nghề Đức 2024: Hành trình vươn tầm thế giới

Triển lãm là cầu nối giúp các bạn trẻ có cơ hội gặp gỡ trực…

1 giờ ago