Phát biểu khai mạc Hội thảo góp ý, hoàn thiện Dự thảo Luật Nhà giáo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thương thông tin: Nguyên tắc, quan điểm, chính sách xây dựng Luật Nhà giáo với tinh thần nhất quán, mục tiêu là ban hành pháp luật để phát triển đội ngũ nhà giáo với tinh thần chuyển từ quản lý hành chính trước đây sang quản lý chất lượng, với mong muốn thu hút nhiều người có năng lực và tâm huyết vào ngành sư phạm. gắn bó với nghề.
Bạn đang xem: Góp ý, hoàn thiện Dự thảo Luật Nhà giáo
Xem thêm : Phải đấu thầu trong kiểm định chất lượng giáo dục là rào cản lớn đối với CSGDĐH
“Việc xây dựng luật nhằm tháo gỡ một số điểm nghẽn trong các văn bản pháp luật trước đây về giáo viên (khoảng 200 văn bản), trong đó có những văn bản không đề cập đến hệ thống cơ sở giáo dục ngoài. công”, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thương nhấn mạnh.
Theo bà Trần Thị Ngọc Diễm, Phó trưởng phòng Nhân sự, Trưởng nhóm Pháp chế Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, dự thảo Luật có nhiều thay đổi tích cực, phù hợp với sự phát triển của đội ngũ giáo viên, trong đó có đội ngũ cán bộ không chuyên giáo viên phổ thông.
Về quyền, nghĩa vụ và chính sách đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, bà Điểm đề nghị Ban soạn thảo xem xét bổ sung để đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, đổi mới hoạt động giáo dục và xây dựng xã hội học tập. .
Xem thêm : Để trở thành ngôn ngữ thứ hai, tiếng Anh cần là môn thi của kỳ tuyển sinh lớp 10
“Nội dung xây dựng chính sách tiền lương, chính sách tiền lương đối với giáo viên ở các cơ sở giáo dục ngoài công lập sẽ để cơ sở giáo dục tự xây dựng, bảo đảm không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng theo quy định. hiện tại…” bà Trần Thị Ngọc Diễm đề xuất.
Trong khi đó, ông Tường Nguyên Sử, Hiệu trưởng trường THCS Ngô Thời Nhiệm chia sẻ, theo dự thảo Luật Nhà giáo, giáo viên ngoài công lập được bình đẳng với giáo viên trường công lập. Đây là điều mà các nhà giáo dục ngoài công lập rất vui mừng.
Ông Tường Nguyên Sử cũng đề xuất: “Để hoàn thiện Luật Nhà giáo, chúng tôi nhận thấy Bộ Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của chủ sở hữu nhà trường, nhà đầu tư và cán bộ quản lý”. các nhà quản lý, giáo viên ở các cơ sở giáo dục ngoài công lập để nhóm người này biết, hiểu, quan tâm, góp ý và sau này có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật…”, ông Tường Nguyên Sự đề xuất.
https://hanoimoi.vn/gop-y-hoan-thien-du-thao-luat-nha-giao-685954.html
Nguồn: https://dut.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục
This post was last modified on 29/11/2024 13:59
Mới đây, bác sĩ Đặng Minh Đức, Khoa Đột quỵ, Bệnh viện Quân y 103,…
Một nam thanh niên (25 tuổi, ngụ Hà Nội) đang đi làm thì bất ngờ…
Với mong muốn bảo vệ quyền lợi và niềm tin của người tiêu dùng, Vinasoy…
Doogee V Max Plus 5GDoogee V Max Plus 5G là chiếc smartphone cực bền với…
Người bệnh tiểu đường dùng quế có tốt không?Ngoài công dụng làm gia vị, quế…
1. Gia vị và nguy cơ sức khỏe?Các loại gia vị như muối, đường, dầu…