Khoai lang có tinh bột không?

1. Khám phá thành phần dinh dưỡng của khoai lang

Để biết khoai lang có chứa tinh bột hay không, trước tiên chúng ta hãy xem thành phần dinh dưỡng của loại củ này. Ước tính trong 100g khoai lang sẽ chứa các chất dinh dưỡng sau:

Năng lượng: 119 Kcal. Tinh bột: 28,5g Chất xơ: 1,3g Chất đạm: 0,8g Các loại vitamin như A, C, D,… Khoáng chất như kali, mangan, đồng,… Lipit: 0,2 g. Carbohydrate: 27g (trong 1 củ vừa). Tinh bột. Với thành phần dinh dưỡng đa dạng như vậy, khoai lang có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa nên có thể chống lại các gốc tự do và bảo vệ cơ thể. Mặt khác, khoai lang còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ ung thư,… Do đó, ăn khoai lang thường xuyên sẽ rất tốt cho cơ thể.

2. Khoai lang có chứa tinh bột không?

Trên thực tế, tinh bột là thành phần chính trong khoai lang. 100g khoai lang bao nhiêu tinh bột? Con số này có thể bằng khoảng 10% tổng lượng calo do khoai lang cung cấp. Vậy tinh bột khoai lang có béo không? Câu trả lời là không nếu chúng ta biết cách ăn uống hợp lý và điều độ. Thực tế, khoai lang chứa nhiều tinh bột nhưng tinh bột tiêu hóa nhanh chiếm phần lớn, lên đến 80% nên cơ thể hấp thu và chuyển hóa nhanh. Vì vậy, khoai lang luôn là thực phẩm được khuyên dùng trong thực đơn giảm cân. Mặt khác, hàm lượng calo của chúng cũng tương đối thấp nên chúng ta không lo tăng cân khi ăn loại củ này. Đó cũng là câu trả lời cho câu hỏi ăn khoai lang có giảm cân được không.

3. Gợi ý thực đơn ăn khoai lang giảm cân

Nếu đã trả lời được câu hỏi khoai lang có chứa tinh bột hay không và biết được ăn khoai lang có giảm cân được không thì chúng ta cần lên một kế hoạch cụ thể để đạt được hiệu quả cao nhất. Dưới đây là gợi ý thực đơn ăn khoai lang giảm cân trong 1 tuần. Ngày 1: Bữa sáng 1 củ khoai lang luộc, 1 quả trứng luộc và trà gạo lứt.

Bữa trưa: 1 chén gạo lứt và salad ức gà. Bữa tối: 1 chén súp khoai lang, 1 quả trứng tráng.

Ngày 2: Bữa sáng 1 củ khoai lang chiên, 1 quả trứng tráng, 1 ly cà phê đen.

Bữa trưa: 2 củ khoai lang hấp, 1 quả trứng rán và bông cải xanh luộc. Bữa tối với ức gà luộc ăn kèm salad.

Ngày 3: Sáng 1 chén súp khoai lang và 1 quả trứng tráng.

Bữa trưa 2 củ khoai lang hấp, salad ức gà và rau củ. Bữa tối 1 lát bánh mì đen, 1 quả trứng luộc và rau luộc. Ngày 4: Bữa sáng 1 củ khoai lang luộc, 1 quả chuối. Bữa trưa 2 củ khoai lang nướng, 1 đĩa salad rau và đậu phụ luộc. Bữa tối 100g thịt bò xào và bắp cải luộc.

Ngày 5: Bữa sáng 2 lát bánh mì yến mạch, 1 quả chuối và 100g ức gà áp chảo. Bữa trưa 2 củ khoai tây luộc, 1 miếng đậu hũ chiên không dầu và đậu Hà Lan luộc. Bữa tối ½ chén gạo lứt, cá thu sốt cà và rau luộc.

Ngày 6: Bữa sáng 1 ly sữa khoai lang tím, 1 quả táo. Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 100g cá hồi chiên và rau luộc. Bữa tối: 2 quả trứng luộc, salad sốt mè.

Ngày 7: Bữa sáng 2 lát bánh chuối yến mạch, 1 ly cà phê đen. Bữa trưa 2 củ khoai lang luộc với su su luộc và 100g thịt bò áp chảo. Bữa tối 100g ức gà xào nấm và ½ củ khoai lang luộc. Cần có thực đơn cụ thể khi muốn giảm cân bằng khoai lang

Cần có thực đơn cụ thể khi muốn giảm cân bằng khoai lang

Đến đây chắc chúng ta đã trả lời được câu hỏi khoai lang có chứa tinh bột hay không cũng như thực đơn giảm cân với khoai lang rồi. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, dễ chế biến, dễ tìm nên phù hợp với mọi đối tượng. Hãy lên một kế hoạch cụ thể để giảm cân với loại củ này.